74 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

ด้วยพันธกิจสำคัญด้านการสร้างเครือข่ายและพหุภาคีในการสนับสนุนและส่งเสริมพระพุทธศาสนา ศูนย์อาเซียนศึกษาได้ยกระดับเครือข่ายนักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนาจากทั่วโลก เพื่อเดินทางมาบรรยายแก่นิสิตและผู้สนใจ ณ มหาวิทยาลัย
ในการนี้ ศูนย์อาเซียนศึกษา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่อาจารย์ Trent Walker จากมหาวิทยาลัย Stanford University ได้ตอบรับเป็นเครือข่ายนักวิชาการอาเซียน (ASEAN-Buddhist Scholar Network)
อาจารย์ Trent Walker มีผลงานวิชาการมากมาย เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพุทธศาสนาในอุษาคเนย์ โดยเฉพาะวรรณกรรมพุทธศาสนา คัมภีร์โบราณ และยังเป็นผู้อำนวยการ Lead Scholar for the Khmer Manuscript Heritage Project ซึ่งรวบรวมคลังเอกสารดิจิทัลคัมภีร์โบราณของอุษาคเนย์มากว่า 1 ล้านฉบับ
ทั้งนี้ เครือข่ายนักวิชาการอาเซียนจะทำงานขับเคลื่อนองค์ความรู้ วิจัย แลกเปลี่ยนงานวิชาการ ให้คำปรึกษา แนะนำการทำงานร่วมกันของศูนย์อาเซียนศึกษาเพื่อส่งต่อองค์ความรู้ทางพระพุทธศาสนาทุกมิติ
โดยที่เป้าหมายของการจัดตั้งเครือข่าย ASEAN-Buddhist Scholar Network จะเป็นการยกระดับความร่วมมือของศูนย์อาเซียนศึกษาร่วมกับสถาบันวิชาการอื่น ๆ ในระดับภูมิภาคและสถาบันนานาชาติต่อไป ซึ่งเวทีประชุมนานาชาติ ASEAN-Buddhist Scholar Network กำหนดจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้
ในนาม ผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ศูนย์อาเซียนศึกษา ขออนุโมทนาขอบคุณอาจารย์ Trent Walker เป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับศูนย์อาเซียนศึกษา มา ณ ที่นี้
ขออ้างเอาคุณพระศรีรัตนตรัย คุณความดีทั้งหลายในสากล จงอำนวยพรให้อาจารย์ Trent Walker จงประสบความสุข ความจำเริญรุ่งเรือง ประกอบด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ตลอดไปเทอญ
Connect with us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

ASEAN Studies Centre

Recommended Posts