934 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

พิธีตั้งฐานานุกรมในพระธรรมวัชรบัณฑิต,ศ.ดร. รองเจ้าคณะภาค ๕ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ รักษาการรองแม่กองบาลีสนามหลวง อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในวันเสาร์ที่ ๒๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๐.๑๐ น. ณ อาคารวิปัสสนาธุระสมเด็จพระพุฒจารย์ (อาจ อาสภมหาเถร) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้ใด้รับการตั้งฐานานุกรมทั้ง ๕ รูป ได้แก่
๑.พระมหาหรรษา ธมมหาโส, ศ.ดร.
(พระครูปลัดปัญญาวรวัฒน์)
๒. พระธวัชชัย ถาวรอมุ่โม (พระครูวินัยธร)
๓. พระอธิการทอง ขนติชมโม (พระครูธรรมธร)
๔. พระเอกลักษณ์ อชิโต (พระครูสังฆรักษ์)
๕ . พระอธิกฤต ขมจิตฺโต (พระครูสมุห์)

โดยการนี้ พระธรรมวัชรบัณฑิต,ศ.ดร. ได้กล่าวสัมโมทนียกถาว่า “ขออนุโมทนาผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต และญาติโยม ที่ได้มาร่วมแสดงความยินดี เป็นมุทิตาจิตให้กำลังใจ และขอแสดงความยินดีมุทิตาจิตกับผู้ที่ได้รับฐานานุกรม

โดยวันนี้ มีพระเทพปวรเมธี,รศ. รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นประธานสงฆ์ และผู้บริหารระดับสูงอีกหลายท่าน ทางฝ่ายคฤหัสถ์ นำโดยท่านรศ.ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป พร้อมผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายคฤหัสถ์

การแต่งตั้ง คือให้ทำหน้าที่ การทำหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ ทั้งด้านวิชาการและบริหาร เป็นการเสริมกำลัง เพิ่มบารมีให้ไปทำหน้าที่ มอบฐานานุกรม ขอให้ท่านทำหน้าที่ของพระพุทธศาสนาให้บริบูรณ์ ตำแหน่ง สมณศักดิ์นี้จะเป็นเครื่องมือในการประสานจัดการทั้งการบริหาร และวิชาการ รวมทั้งคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ความเชื่อถือตามฐานานุศักดิ์ การทำงานในคณะสงฆ์ และงานใดๆเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป”

Recommended Posts