228 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

วันจันทร์ที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๙ น. พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมเตรียมพิธีลงนาม MoU กับ ผู้บริหารวัดจงไถซาน Chung Tai Chan Monastery ณ ห้องประชุมวิทยาลัยพระธรรมทูต โดยมี Venerable Shi Juan Qi, Abbot of Great Buddha Monastery, Venerable Shi Xing Ming พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วัดจงไถซานเข้าประชุม

การนี้ มี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยพระธรรมทูตและกองวิเทศสัมพันธ์เข้าประชุม ประกอบด้วย พระมหาประยูร โชติวโร, ดร. รักษาการผู้อำนวยการวิทยาลัยพระธรรมทูต พระมหาโกศล ธีรปญโญ ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ พระมหาวิเชียร สุธีโร ป.ธ.๙ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาลัยพระธรรมทูต พระครูใบฎีกาแสงเฮือง นรินฺโท พระมหาสุเทพ สุวฑฺฒโน

วัดจงไถซาน (Chung Tai Chan Monastery) เป็นวัดพุทธที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองในไต้หวัน และมีสิ่งปลูกสร้างสูงที่สุด ด้วยความสูงถึง ๑๓๖ เมตร (๔๓ ชั้น) หากมองจากด้านข้างจะเห็นได้ว่าตัวอาคารเชื่อมต่อกันเป็นรูปทรงของพระพุทธรูปปางสมาธิ วัดสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกันยายน ปี ค.ศ. ๒๐๐๑ โดยสถาปัตยกรรมแห่งนี้ได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก ผู้ออกแบบคือคุณ CY Lee สถาปนิกคนเดียวกับที่ออกแบบตึกไทเป ๑๐๑ ใช้เวลาก่อสร้างถึง ๑๐ ปีด้วยเงินบริจาคมหาศาล วัดจงไถซาน มีสาขาอยู่หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย

โอกาสนี้ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้กล่าวต้อนรับและแสดงธรรมปฏิสันถารคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วัดจงไถซาน พร้อมกับถวายและมอบสิ่งของที่ระลึก หนังสือและพระเครื่อง จากนั้น ได้สวดมนต์ เจริญสมาธิภาวนาร่วมกัน

เลิกประชุมเวลา ๑๑.๐๙ น.

News: International Relations Division

Reporter: Phra Siriwanna Siriwanno, IRD

English News: Phra Siriwanna Siriwanno, IRD

Picture:  Foreign Affairs of MCU

กองวิเทศสัมพันธ์

Recommended Posts