91 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 พระราชวัชรสารบัณฑิต, รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวางและพัฒนา เป็นประธานเปิดโครงการยุวชนอาเซียน (ASEAN Youth) โดยมีพระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ, รศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา พร้อมด้วยผู้บริหารสถาบันภาษา เจ้าหน้าที่และนิสิตผู้เข้าร่วมโครงการร่วมถวายการต้อนรับ ณ ห้องประชุมพุทธเมตตา
ในการนี้ พระราชวัชรสารบัณฑิต, รศ.ดร. เมตตาให้กำลังใจผู้บริหารสถาบันภาษาและศูนย์อาเซียนศึกษาว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายการจัดการศึกษาบูรณาการหลักธรรมและศาสตร์สมัยใหม่เพื่อพัฒนาจิตใจและสังคม โดยจัดตั้งสถาบันภาษาและศูนย์อาเซียนศึกษาเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการศึกษาและความเป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัยที่จัดการศึกษาในระดับนานาชาติควบคู่กับวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ
การดำเนินการร่วมกันของทั้งส่วนส่วนงานถือเป็นการต่อยอดและงานของมหาวิทยาลัยที่มุ่งสร้างความร่วมมือทางวิชาการพหุภาคีร่วมกับสถาบันในระดับชาติและนานาติ
โครงการยุวชนอาเซียนที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของนิสิต โดยเฉพาะด้านภาษาและการเรียนรู้และการเป็นพลเมืองโลก นิสิตของมหาวิทยาลัยก็นับเป็นคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ คนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต้องเรียนรู้เเละหาจุดร่วมในความหลากหลายที่อยู่ในทุกมิติของสังคม
กิจกรรมนี้ยังบูรณาการแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและทำงานร่วมกับองค์กรระดับโลก คือโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ซึ่งเป็นงานที่พระพรหมบัณฑิต, ศ.ดร. เคยวางรากฐานไว้ สอดคล้องกับพันธิกิจของมหาวิทยาลัยที่มีเป้าหมายการพัฒนาศักภาพของนิสิตมหาวิทยาลัยให้มีความพร้อมสำหรับการรับใช้สังคม ซึ่งต้องอาศัยทั้งสถาบันภาษาที่จะต้องช่วยส่งเสริมทักษะด้านภาษาและศูนย์อาเซียนศึกษาที่ต้องทำงานสอดรับด้านการเรียนรู้และอยู่ร่วมกันในพหุวัฒนธรรมซึ่งเป็นเป้าประสงค์ของประชาคมอาเซียนและพระพุทธศาสนาด้วย
จากนั้น ดร. รุ่งโรจน์ ศิริพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนวิชาการ สถาบันภาษา ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมและ ดร.ลำพอง กลมกูล รองผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษาได้แนะนำกิจกรรมและรายละเอียดโครงการแก่ผู้เข้าร่วมตามลำดับ
ทั้งนี้ โครงการยุวชนอาเซียน มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 40 รูป/คน ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมเป็น 2 ระยะ คือ 1. กิจกรรมการเรียนรู้ความหลากหลายและพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนร่วมกับชุมชน ระหว่างวันที่ 23-27 กรกฎาคม 2566 และ 2. กิจกรรม Workshop เรื่อง Faith and Sustainability ณ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย มีผู้เข้าร่วม 50 รูป/คน รวมผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 90 รูป/คน
ศูนย์อาเซียนศึกษา ขอบพระคุณสถาบันภาษาและภาคีเครือข่ายทุกองค์กรที่ให้เกียรติศูนย์อาเซียนศึกษา ร่วมขับเคลื่อนงานมหาวิทยาลัย มา ณ โอกาสนี้
Connect with us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

ASEAN Studies Centre

Recommended Posts