50 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

กรมอาเซียน กระทรวงต่างประเทศเทศเพิ่มศูนย์อาเซียนศึกษา มจร เข้าระบบฐานข้อมูลกลางของประเทศ
วันที่ 10 มิถุนายน 2566 พระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ,รศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา ได้เเจ้งว่า กรมอาเซียน กระทรวงต่างประเทศ เป็นหน่วยงานภาครัฐภายใต้รัฐบาลประเทศไทยได้ดำเนินการเพิ่มสถาบันการศึกษาด้านอาเซียนระดับประเทศในฐานข้อมูลสารสนเทศของกรมอาเซียน โดยล่าสุดได้อนุมัติเพิ่มศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งเป็นหน่วยงานสนับสนุนการศึกษาที่มีสถานะเทียบเท่าคณะของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งมีสถาบันอาเซียนศึกษาระดับประเทศของไทยรวมอยู่ในฐานข้อมูลด้วยสองแห่งได้แก่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การนี้ ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา ได้กล่าวเพิ่มว่า ตามที่ได้มอบหมายให้ พระปลัดอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที รักษาการผู้อำนวยการส่วนงานบริหาร ศูนย์อาเซียนศึกษา รับผิดชอบและดำเนินการพัฒนาเครือข่ายและกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์อาเซียนศึกษา ในฐานะผู้อำนวยการได้กำกับ ติดตามและประเมินผลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การดำเนินการโครงการและกิจกรรมของศูนย์อาเซียนศึกษาเป็นด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพภาพสูงสุด
ด้านพระปลัดอภิเชษฐ์ สุภทฺรวาที ผู้ประสานงานเเจ้งว่า นับเป็นเกียรติของศูนย์อาเซียนศึกษาและความสำเร็จด้านเครือข่ายของศูนย์อาเซียนศึกษา ซึ่งดำเนินการตามยุทธศาสตร์และพันธกิจของศูนย์ที่มุ่งสร้างเครือข่ายและพัฒนาความร่วมมือแบบพหุภาคีภายใต้กรอบคิด Diverse and Inculsive Network และยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
ทั้งนี้ การประสานงานและทำงานร่วมกันระหว่างกรมอาเซียนและศูนย์อาเซียนศึกษาจะเป็นความร่วมมือที่สนับสนุนความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยในอนาคตต่อไป
Connect with us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

ASEAN Studies Centre

Recommended Posts