51 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นิสิตมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย รวมกลุ่มชาติพันธ์นิสิต ASIAN ประกอบด้วย อารกัน พม่า ลาว เวียดนาม ไทใหญ่ ปะโอ กัมพูชา มอญและไทย จัดงานทำบุญวันมาฆบูชา อันเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชน โดยกลุ่มผู้ใช้เเรงงานข้ามชาติได้นิมนต์นิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จำนวน ๕๐ รูป รับบิณฑบาตร และเจริญพุทธมนต์ โดยมี Rajukkattha Bhikkhu เป็นผู้ประสานงานจัดกิจกรรม
ในการนี้ Bhikkhu Wannasiri เป็นผู้เเทนนิสิตแสดงพระธรรมเทศนาเรื่อง “โอวาทปาฏิโมกข์กับสันติธรรม” แก่พุทธศาสนิกชนที่ร่วมงาน
กิจกรรมดังกล่าวได้เเสดงถึงบทบาทของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยที่ส่งเสริมคุณธรรมและปัญญา สร้างความตระหนักถึงการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมด้วยกิจกรรมความร่วมมือของนิสิต ASIAN ในการสร้างสังคมสันติสุขอย่างยั่งยืน
ทั้งนี้ ศูนย์อาเซียนศึษา ได้ร่วมกับนิสิตจัดกิจกรรมสอนหนังสือภาษาไทยภาษาอังกฤษและความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เบื้องต้นให้แก่กลุ่มเเรงงานข้ามชาติ เพื่อให้กลุ่มเเรงงานพัฒนาความรู้เเละทักษะ สามารถประยุกต์ใช้ในการทำงานได้ เป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำของสังคม
Connect us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

ASEAN Studies Centre

Recommended Posts