91 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

ปิดกิจกรรมหลักสูตรวูฒิบัตร Inter-Cultural Communication ศูนย์อาเซียนนำร่องหลักสูตรใหม่ Global Englishes สร้างนิสิตให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลก
วันที่ 2 มีนาคม 2566 พระมหาจีรวัฒน์ กนฺตวณฺโณ,รศ.ดร. ,ผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา เป็นประธานปิดกิจกรรมหลักสูตรวูฒิบัตร Inter-Cultural Communication ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม พ.ศ. 2566 มีนิสิตเข้าร่วมกิจกรรมทั้งระบบ online และ onsite จำนวน 10 รูป/คน
กิจกรรมดังกล่าวเป็น Pilot Project ที่นำทฤษฎีการสื่อสารภาษาอังกฤษแนวใหม่ที่เป็นเเนวโน้มใหม่ในการเรียนและการสอนภาษาอังกฤษตลอดถึงทักษะการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมที่เรียกว่า Global Englishes ซึ่งมีนัยยะสำคัญอย่างยิ่งในบริบทของเอเชียและพลวัตของโลกในอนาคต
พระมหาสมพงษ์ สนฺตจิตฺโต, ดร. กล่าวว่า กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งจากผู้เข้าร่วมซึงศูนย์อาเซียนศึกษา ได้นำแนวคิดและมุ่งสร้างทักษะของนิสิตมหาจุฬาให้มีความรู้ ความสามารถเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมและอบรมนั้นได้บูรณาการการเรียนการสอนผ่านมิติสังคมที่หลากหลายเพื่อให้เข้าใจความแตกต่างและสื่อสารให้เกิดประสิทธิภาพ โดยในวันที่ 13 มีนาคมนี้ ผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะได้รับมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านหลักสูตร ณ ศูนย์อาเซียนศึกษา
Connect us, Connect the world.
#ASCNEXT 2023 moving to centre of the PEOPLE
___
Facebook : Mcu Asean
Twitter : ascmcu
IG: ascmcu

ASEAN Studies Centre

Recommended Posts