157 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

วันพฤหัสบดีที่ ๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๙ น. พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ พร้อมด้วย พระครูใบฎีกาแสงเฮือง นรินฺโท รักษาการรองผู้อำนวยการวิทยาลัยพระธรรมทูต และ พระมหาโกศล ธีรปญโญ ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ ประชุมร่วมกับผู้บริหารวัดจงไถซาน Chung Tai Chan Monastery เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมทางวิชาการและงานวิจัยด้านพระพุทธศาสนาร่วมกัน โดยเฉพาะโครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่ ๒๙/๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมวัดจงไถซาน ซอยโรงพยาบาลพระราม ๙ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยมี Venerable Shi Juan Qi, Abbot of Great Buddha Monastery, Venerable Shi Xing Ming พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วัดจงไถซานเข้าประชุม

วัดจงไถซาน (Chung Tai Chan Monastery) เป็นวัดพุทธที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองในไต้หวัน และมีสิ่งปลูกสร้างสูงที่สุด ด้วยความสูงถึง ๑๓๖ เมตร (๔๓ ชั้น) หากมองจากด้านข้างจะเห็นได้ว่าตัวอาคารเชื่อมต่อกันเป็นรูปทรงของพระพุทธรูปปางสมาธิ วัดสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกันยายน ปี ค.ศ. ๒๐๐๑ โดยสถาปัตยกรรมแห่งนี้ได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก ผู้ออกแบบคือคุณ CY Lee สถาปนิกคนเดียวกับที่ออกแบบตึกไทเป ๑๐๑ ใช้เวลาก่อสร้างถึง ๑๐ ปีด้วยเงินบริจาคมหาศาล วัดจงไถซาน มีสาขาอยู่หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย

โอกาสนี้ ท่านเจ้าอาวาสวัดจงไถซาน สาขากรุงเทพมหานคร ได้แสดงธรรมปฏิสันถาร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ และรองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วัดจงไถซาน พร้อมกับถวายและมอบสิ่งของที่ระลึกและหนังสือ จากนั้น ได้เจริญพระพุทธมนต์และเจริญสมาธิภาวนาร่วมกัน

ปิดประชุมเวลา ๑๐.๐๙ น.

News: International Relations Division

Reporter: Phra Siriwanna Siriwanno, IRD

English News: Phra Siriwanna Siriwanno, IRD

Picture:  Foreign Affairs of MCU

กองวิเทศสัมพันธ์

Recommended Posts