125 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

นาย Say Samal รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า กัมพูชาเป็นชาติแรกในกลุ่มอาเซียนที่วางกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านเป้าหมายปี 2593 ของกัมพูชา
.
ซึ่ง Samal ระบุว่าประมาณ 2.3% ของ GDP ถูกนำไปใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียน การปกป้องผืนป่า และเพื่อเตรียมการสำหรับกลยุทธ์การพัฒนาเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน
.
โดยกัมพูชาเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนงานดังกล่าวต่ออนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC) เกี่ยวกับมาตรการที่จะริเริ่มเพื่อให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 หรือที่รู้จักกันในชื่อ ยุทธศาสตร์ระยะยาวเพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (LTS4CN)
.
นอกจากนี้ Neth Pheaktra โฆษกกระทรวงสิ่งแวดล้อมยังกล่าวว่า ระบบคาร์บอนเครดิตยังเป็นประโยชน์ต่อกัมพูชา จากการปกป้องผืนป่าผ่านการบังคับใช้กฎหมายที่มีประสิทธิภาพ และยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชนท้องถิ่นผ่านการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การปศุสัตว์ และการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ ประกอบกับจะได้รับประโยชน์ในระยะสั้นจากการค้าในตลาดคาร์บอนแบบภาคสมัครใจ ส่วนในระยะยาวจะมาจากการจ่ายชำระตามผลการดําเนินการภายใต้ UNFCCC
ที่มา AEC Connect

ASEAN Studies Centre

Recommended Posts