43 รวมเข้าชม,  1 เข้าชมวันนี้

]

วันพฤหัสบดีที่ ๓ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๙ น. พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ พร้อมด้วย พระมหาโกศล ธีรปญโญ ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ และพระครูใบฎีกาธนพล วรสีหพโล นักวิเทศสัมพันธ์ เข้าเยี่ยมเจ้าอาวาสและผู้บริหารวัดจงไถซาน Chung Tai Chan Monastery ณ ห้องประชุมวัดจงไถซาน ซอยโรงพยาบาลพระราม ๙ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยมี Venerable Shi Juan Qi, Abbot of Great Buddha Monastery, Venerable Shi Xing Ming พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วัดจงไถซานถวายการปฏิสันถาร

วัดจงไถซาน (Chung Tai Chan Monastery) เป็นวัดพุทธที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองในไต้หวัน และมีสิ่งปลูกสร้างสูงที่สุด ด้วยความสูงถึง ๑๓๖ เมตร (๔๓ ชั้น) หากมองจากด้านข้างจะเห็นได้ว่าตัวอาคารเชื่อมต่อกันเป็นรูปทรงของพระพุทธรูปปางสมาธิ วัดสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกันยายน ปี ค.ศ. ๒๐๐๑ โดยสถาปัตยกรรมแห่งนี้ได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก ผู้ออกแบบคือคุณ CY Lee สถาปนิกคนเดียวกับที่ออกแบบตึกไทเป ๑๐๑ ใช้เวลาก่อสร้างถึง ๑๐ ปีด้วยเงินบริจาคมหาศาล วัดจงไถซาน มีสาขาอยู่หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย

โอกาสนี้ ท่านเจ้าอาวาสวัดจงไถซาน สาขากรุงเทพมหานคร ได้แสดงธรรมปฏิสันถาร และขอบคุณรองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศที่รับอาราธนาไปเยือนวัดจงไถซาน สำนักงานใหญ่ที่ มหานครไทเป ในเดือนตุลาคม ศกนี้ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่วัดจงไถซาน พร้อมกับถวายและมอบสิ่งของที่ระลึก จากนั้น ได้เจริญพระพุทธมนต์และเจริญสมาธิภาวนาร่วมกัน ฯ

กองวิเทศสัมพันธ์

Recommended Posts